Markaðsfréttir
  Útgefendur
  Fréttaflokkar
  Leit
  Vefur Kauphallar
  English version
    
Fyrirtækjalisti > Nýjustu fréttir > Fréttir á ákveðnum degi > Fréttir frá tímabili
Prentvæn útgáfa
AKR
Ársreikningur Bæjarsjóðs Akraness 2001   8.8.2002 09:19:56
Flokkur: Afkomufréttir   Skuldabréfafréttir      Íslenska  English
 arsreikningur.xls

 

   Ársreikningur Bæjarsjóðs Akraness var staðfestur í bæjarstjórn Akraness þann 28. maí s.l. en þá fór fram síðari umræða um ársreikninginn. Samkvæmt lögum ber að fjalla um ársreikninginn á tveimur fundum og var fyrri umræða þann 14. maí 2002.

 

Bæjarsjóður:

 

Fjármagnsyfirlit

 

   Helstu niðurstöðutölur úr fjármagnsyfirliti bæjarsjóðs eru þessar í þúsundum króna:

 

 

2001

Áætlun

Skatttekjur

1.218.030

1.159.454

Tekjur málaflokka

287.011

259.026

Rekstrargjöld

-1.481.076

-1.268.843

Skatttekjur að frádr. rekstri málafl.

23.965

149.637

Vextir af hreinu veltufé

34.868

31.045

Greiðslubyrði lána samtals

-137.056

-142.023

Fjárfesting samtals

-363.646

-286.931

Greiðsluafkoma ársins

-441.869

-248.272

Lantöka og aðrir liðir

277.246

248.272

(Lækkun) á hreinu veltufé

-164.623

-0

 

Skatttekjur ársins 2001 voru um 180 millj. kr. hærri en árið áður eða um 17,3% sem skýrist af góður atvinnuástandi og fjölgun íbúa. Í samanburði við fjárhasgáætlun reyndust skatttekjurnar 58,5 mkr. hærri en áætlað var, eða um 5%. Megin frávikið er vegna framlags Jöfnunarsjóðs til reksturs grunnskólanna eða 26,4 mkr.  Jafnframt voru önnur framlög Jöfnunarsjóðs 6.5 mkr. hærri en ráðgert var.  Útsvarstekjur voru 16,5 mkr. hærri en ráðgert var.   

 

Á árinu 2001 voru í starfi hjá bæjarsjóði 466 starfsmenn sem skiluðu 265 ársverkum. Launagjöld eru hæðsti einstaki útgjaldaliðurinn í rekstri málaflokka eða um 937 millj. kr. eða um 77% af skatttekjum. Launagjöld fóru  um 133 millj. umfram áætlun eða um 16,6% sem skýrist fyrst of fremst af hækkun áfallinar lífeyrisskuldbindingar Þau  jukust um 287,3 millj. kr. frá árinu áður eða um 44%. Almennar launahækkanir á árinu 2001 byggjast á kjarasamningum launanefndar sveitarfélaga og stéttarfélaga viðkomandi starfsmanna, sem flestir voru gerðir í lok árs 2000 og á árinu 2001.. 

 

Á árinu var varið um 469 millj. kr. til fjárfestinga, þar af fóru u  273 millj.kr .til fræðslumála (einsetning grunnskóla) og um 75 millj. kr. til umferðarmála. Fjárfesting var um 76 millj. kr. meiri en áætlun gerði ráð fyrir sem skýrist m.a. af  hraðari framkvæmdum við einsetningu grunnskóla.

 

 

 

 

 

 

 

Efnahagsreikningur:

   Helstu niðurstöðutölur efnahagsreiknings bæjarsjóðs eru þessar í þúsundum króna:

 

Efnahagsreikningur 31. desember 2001

 

2001

2000

Veltufjármunir

237.093

290.975

Langtímakröfur

23.401

26.044

     Peningalegar eignir

260.494

317.019

Skammtímaskuldir

358.382

247.641

Langtímaskuldir

844.020

723.532

    Skuldir samtals

1.202.402

971.173

    Peningaleg staða án lífeyrissskuldb.

-941.908

-654.154

Lífeyrisskuldbinding

699.907

547.316

    Peningaleg staða með lífeyrissskuldb.

-1.641.815

-1.201.470

 

 

 

Aðrir liðir

 

 

Fastafjármunir

1.456.230

1.024.458

Eiginfjárreikningur

185.585

177.012

    Aðrir liðir samtals

1.641.815

1.201.470

 

 Þriggja ára áætlun gerir ráð fyrir að sjóðstaða (handbært fé) sveitarfélagsins muni hækka samtals um100 millj. kr. fram til ársins 2005 og að niðurgreiðsla langtímaskulda verði um 250 millj. kr. umfram nýjar lántökur.

 

 Nýjar reglur um bókhald og framsetningu ársreikninga sveitarfélaga tóku gildi frá og með ársbyrjun 2002 en þær taka í ríkari mæli mið af almennum reikningsskilavenjum fyrirtækja en áður var. Fjárhagsáætlun Akraneskaupstaðar fyrir árið 2002 var samnin samkvæmt nýju reglunum og árshlutareikningar 2002 birtir samkvæmt þeim.  

  Tilgangur breytinganna er að ná fram skýrari mynd af fjárhagslegri stöðu sveitarfélaga og gera allan samanburð milli sveitarfélaga auðveldari, auk þess að samanburður við þjónustu aðila á almennum markaði verður mögulegur.

   Ein viðamesta breytingin með nýjum reikningsskilum sveitarfélaga er stofnun eignasjóða sveitarfélaga. Frá 1. janúar 2002 ber sveitarfélögum að eignfæra varanlega rekstrarfjármuni samkvæmt almennum reikningsskilaaðferðum, þ.e. endurmeta og afskrifa eignirnar í samræmi við áætlaðan endingartíma. Þetta leiðir til verulegra hækkana í rekstri einstakra málaflokka án þess þó að til hafi orðið nýr kostnaður í rekstri bæjarfélagsins. Með þessu móti verður kostnaður vegna reksturs eigna mun sýnilegri þar sem hann færist á viðkomandi málaflokk með innri leigu.

 

 


Til baka